วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

มหัศจรรย์สร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้ดื่มน้ำสมุนไพรคาวตอง..พลูคาว คิงส์เฮิร์บ

โดยปกติคนเราจะรู้ตัวเราเองได้ดีที่สุด เมื่อเราพบว่าร่างกายไม่แข็งแรง ภูมิต้านทานต่ำ วิธีที่จะเสริมภูมิคุ้มกัน มีหลักการสองประการใหญ่ ๆ คือ ลดภาระงานของระบบภูมิต้านทาน และเสริมสร้างภูมิต้านทาน การเสริมสร้างภูมิต้านทาน ทำได้โดยรับประทานสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น โปรตีน ผัก ผลไม้ ธัญพืชฯ เพื่อให้ร่างกายนำไปใช้เป็นวัตถุดิบ ในการสร้างเซลล์ระบบภูมิคุ้มกัน และการรับประทานสมุนไพรกลุ่มที่สามารถกระตุ้นภูมิต้านทานให้ร่างกายได้ ซึ่งพบว่ามีสมุนไพรหลายชนิด ที่ออกฤทธิ์กระตุ้นภูมิต้านทานได้ เช่น ฟ้าทลายโจร คาวตอง เป็นต้น ( ตาม พรบ. คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย ปี พ.ศ.2542 ) ก็ช่วยลดภาระงานภูมิคุ้มกันในทางเดินอาหาร และกระตุ้นภูมิต้านทานได้ดี ตายนาทีละ 4 คน... และมันเป็นการตายที่ทรมานสุด ๆ กับความเจ็บปวดของโรคร้าย นี้ก็คือ " มะเร็ง " ซึ่งสำนักงานสถิติแห่งชาติได้บันทึกไว้ว่า โรคนี้มันคร่าชีวิตคนไทยในชาติไปอย่างนั้นนานชั่วนาตาปี... ก็ไม่รู้ว่าปีหน้า สถิตินี้จะลดลงหรือไม่ ?
คณะวิจัยทางการแพทย์ ได้พยายามหาหนทางที่จะลดความสูญเสียและเร่งค้นคว้ายารักษาโรคมะเร็ง แต่ติดขัดปัญหาค่าใช้จ่ายที่ยังสูงมาก รวมทั้งเครื่องมือต่าง ๆ ก็มีราคาแพง แต่คณะวิจัยดังกล่าว สามารถค้นพบสมุนไพรไทยโบราณชนิดหนึ่งมีสารต่อต้านมะเร็ง สมุนไพรชนิดนี้มีชื่อว่า " คาวตอง " ( Houttuyniardata Thunb ) เป็นพืชสมุนไพรที่มีอยู่ในภาคเหนือของประเทศไทย เป็นพืชตระกูลเดียวกับพลู แต่มีลักษณะแตกต่างกันที่ใต้ใบ จะมีสีแดงตั้งแต่อ่อน ๆ ไปจนถึงแดงเข้ม เมื่อนำมาใส่มือขยี้เพียงเบา ๆ จะได้กลิ่นคล้ายคาวปลาออกมาอย่างรุนแรง
เมื่อได้สกัดเป็นยาน้ำ แล้วนำมาทดลองให้ผู้ป่วยมะเร็ง 5 ชนิดคือ 1. มะเร็งปอด 2. มะเร็งต่อมไทรรอยด์ 3. มะเร็งปากมดลูก 4. เนื้องอกบริเวณสมอง 5.เนื้องอกของ Soft tissuesarcoma ใช้ดื่มบำรุงร่างกายควบคู่กับการรักษาของคณะแพทย์โดยการฉายรังสี ปรากฏว่าสามารถทำให้ผู้ป่วยมะเร็งหายจากโรคร้ายชนิดนี้ได้รวดเร็วกว่าการรักษาแบบเดิม!!!~ และจากงานวิจัยนี้ ได้ทราบถึงข้อเท็จจริงว่า สีแดงใต้ใบของคาวตอง เป็นสารเฮลตีแบคทีเรียมีจุลินทรีย์ และแลคโตแบซิลลัสสายพันธุ์หนึ่งที่ไปกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายของมนุษย์ให้ทำงานดีขึ้น ไปหยุดการเจริญเติบโตและต้านทานเนื้องอก ( Anti - tumor ) พร้อมกับไปขับพิษที่จะเป็นสารก่อมะเร็งออกจากร่างกาย
และนอกจากนี้ " พลูคาว " ยังบรรเทาอาการ
* เบาหวาน
* โรคกระเพาะ, สำไส้ไม่ปกติ, ระบบขับถ่ายมีปัญหา
* อาการวิงเวียน โรคลม และบำรุงเลือด
* โรคเก๊าต์ ปวดตามกระดูกตามข้อต่าง ๆ
* โรคไมเกรนปวดศีรษะ
* ริดสีดวงทวาร ประจำเดือนไม่ปกติ
* ความดันโลหิตสูง, ต่ำ
* อาการวัยทองทั้งหญิง - ชาย
* เส้นโลหิตตีบ, ตัน
* โรคภูมิแพ้, ภูมิคุ้มกันบกพร่อง

ไม่มีความคิดเห็น: